Câu chuyện xây dựng thương hiệu cá nhân 0 đồng từ TikTok

Mục lục

1/ Thương hiệu cá nhân là gì? 

Thương hiệu cá nhân trở thành chìa khóa đầy sức mạnh trong những năm gần đây. Giúp mô tả sự ảnh hưởng của cá nhân trong lĩnh vực chuyên môn của họ. Nếu như thương hiệu cá nhân là nói đến những câu chuyện. Thì cộng đồng nhìn nhận và đánh giá về bạn dựa trên từng lĩnh vực, tính cách, tầm ảnh hưởng, kinh nghiệm. Xây dựng thương hiệu cá nhân trên TikTok sẽ giúp gia tăng độ nhận diện trực tuyến của bạn trên Tiktok. Đây là nền tảng có nhiều người xem thứ 2 sau Facebook. Có thể nói rằng bạn đã trở thành một người nổi tiếng trong một lĩnh vực nào đó với hàng triệu người theo dõi qua nền tảng mạng xã hội này.

Xây dựng thương hiệu cá nhân là bước đi đột phá và là kênh marketing hiệu quả nhất hiện nay. Khi nghe tới tên một ai đó bạn biết họ đang nổi tiếng về lĩnh vực gì thì đó chính là minh họa cho việc thành công nhờ thương hiệu cá nhân.

Nhắc đến Thế Khương – Người ta nghĩ ngay tới cộng đồng MMO đồng thời là founder của Kiemtiencenter.

Nhắc đến Hậu Hoàng – Người ta nghĩ ngay tới Youtube nổi tiếng với các bài hát chế.

Nhắc đến Khoai Lang Thang – Người ta nghĩ ngay tới các cuộc phiêu lưu của Khoai và là nhà sáng tạo nội dung nổi bật.

Nhắc đến Huy Quần Hoa – Người ta biết tới một hot TikToker triệu view với nhiều clip viral trên TikTok.

Đó là những ví dụ minh họa về câu chuyện xây dựng thương hiệu cá nhân thành công trên mạng xã hội.

KOL tiktok

2/ Tại sao cần xây dựng thương hiệu cá nhân trên TikTok? 

Xây dựng thương hiệu cá nhân chính là một cách nhận diện về bản thân bạn và đó chính là chiêu thức marketing 0 đồng. Không cần quảng cáo, không cần phải tạo scandal để nổi tiếng. Bạn chỉ cần là chính bạn với những sản phẩm chất lượng là có thể dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng.

Đặc biệt TikTok đang là con đường ngắn nhất để xây dựng thương hiệu cá nhân. Chỉ với 

một video ngắn viral bạn có thể nổi tiếng ngay lập tức, để làm được điều này không nền tảng nào có thể sánh bằng TikTok. Phụ thuộc vào ngách và thị trường mục tiêu, TikTok chính là địa điểm lý tưởng để xây dựng thương hiệu. Tỉ lệ người dùng trên nền tảng này lên tới 62% cho độ tuổi từ 13-30 tuổi, đặc biệt nhóm tuổi từ 30 tuổi trở nên cũng đang gia tăng một cách chóng mặt trong năm 2022. Hiện tại thế hệ gen Z đang chiếm đa số tuy nhiên với gen X độ tuổi từ 30-40 cũng đang lớn mạnh do nhu cầu về chia sẻ lĩnh vực đa ngành nghề đang được TikTok đẩy mạnh thu hút nhiều đối tượng hơn bao giờ hết.

Lôi kéo người xem bằng những video ngắn và sáng tạo. Yêu cầu thể hiện những điều thú vị về tài năng hay chia sẻ kiến thức một cách cuốn hút ngay từ những giây đầu tiên. Đây chính là điểm sáng tạo của TikTok so với những nền tảng khác. Đây cũng là mảnh đất để giúp các bạn dù đang làm công việc gì đều có thể dễ dàng kinh doanh hoặc gia tăng thu nhập trên nền tảng mạng xã hội này

thương hiệu cá nhân

3/ Cần làm gì để xây dựng thương hiệu cá nhân trên TikTok?

Nắm rõ những chính sách (Link liên kết sang bài 2), luật chơi của TikTok là điều đầu tiên bạn cần biết khi quyết định thử sức trong lĩnh vực này. Tạo tài khoản và bắt đầu tương tác là bước thứ hai trong hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân. Bước ba chính là bước khó nhất trong việc xây dựng hình ảnh. Hãy dành thời gian suy nghĩ và trả lời cho câu hỏi: Bạn là ai? và bạn sẽ mang lại những giá trị gì cho cộng đồng? để từ đó xác định kênh của mình. Một kênh TikTok cần nhất quán trong việc sử dụng câu chuyện, hình ảnh, thông điệp và mang lại nhiều giá trị về mặt kiến thức hoặc đơn thuần là giải trí cho người xem.

thương hiệu cá nhân

4/ Một số gợi ý để bắt đầu xây dựng kênh

Để bắt đầu bạn có thể tham khảo một số ý tưởng dưới đây, những kinh nghiệm được các Tiktoker sử dụng triệt để giúp nâng cao thương hiệu.

  • Xây dựng những video ngắn drama về các lĩnh vực cho từng đối tượng: học đường, hôn nhân, gia đình, tình yêu…
  • Nếu bạn là chuyên gia trong lĩnh vực nào hãy tận dụng và chia sẻ nó: Nếu bạn là công nhân hãy quay những video về xây dựng công trình, những kỹ năng người trong nghề mới biết. Nếu bạn là người bán hàng, hãy chia sẻ những bí kíp tới người xem để chốt sale thành công. Nếu bạn là kỹ sư phần mềm, hãy giới thiệu những phần mềm tốt nhất hoặc cách sử dụng những phần mềm đang được người dùng quan tâm.
  • Livestream, phát trực tiếp đang là xu hướng hiện nay. Ngay khi bạn đang muốn chia sẻ một chuyến đi chơi đặc biệt, một bài hát, hay chia sẻ về niềm đam mê thời trang, hãy bật livestream để nhiều người biết tới.
  • Tập nói chuyện trước ống kính. Điều này sẽ làm bạn trở nên tự tin và thu hút được nhiều người hơn.

Xây dựng thương hiệu là chìa khóa để giúp bạn thành công và tăng độ nhận diện. Khi thương hiệu của bạn đến với mọi người bạn có thể dễ dàng kinh doanh hoặc chia sẻ kiến thức có giá trị tới cộng đồng từ đó dễ dàng trở thành KOC hay KOL. TikTok chắc chắn là nền tảng giúp bạn đạt được thành công sớm nhất qua câu chuyện xây dựng thương hiệu. Hãy áp dụng những gợi ý từ ANV Media để xây cho mình những kênh chất lượng nhất nhé.

Xem thêm các bài viết khác ->

Share bài viết
Facebook
Email
Telegram
Twitter
Bài viết mới nhất
Dịch vụ
Liên hệ

0777 189 898

Địa chỉ: 11A Nguyễn Duy Trinh, P.Tân Thành, TP Buôn Mê Thuột, Đắk Lắk

Email Anvmedia2022@gmail.com