TikTok Shop – Dần trở thành nền tảng số 1 Việt Nam

Mục lục

Nếu trước đây sàn thương mại điện tử chỉ nhắc tên 4 ông lớn Shopee, Lazada, Tiki, Sen Đỏ thì giờ đây một sàn thương mại sinh sau đẻ muộn nhưng tốc độ phát triển thần tốc mang tên TikTok Shop ra đời. Khởi đầu vào tháng 4 năm 2021 tại thị trường Indonesia trước khi lan rộng ra toàn khu vực Đông Nam Á, sau đó nhanh chân ra mắt tại thị trường US và UK vào tháng 9 cùng năm. TikTok Shop đã chính thức có mặt tại Việt Nam vào đầu năm 2022 và mang lại doanh thu khổng lồ cho các doanh nghiệp và cá nhân biết đón đầu xu thế. 

1/ TikTok Shop là gì? 

Dành cho những ai chưa biết thì TikTok Shop là một tính năng mới  giúp nhà sáng tạo nội dung hay người bán hàng có thể trực tiếp bán các sản phẩm của mình trên nền tảng.Nếu trước đây người xem cần phải mua hàng thông qua một app thứ ba thì giờ đây người mua có thể mua hàng trực tiếp ngay tại tài khoản cá nhân hay kinh doanh của người bán. Đặc biệt các sản phẩm sẽ được giới thiệu thông qua những video và livestream ngay trên trang hồ sơ giúp người mua dễ dàng tìm kiếm.

TikTok Shop

2/ Lợi thế của TikTok Shop so với các sàn thương mại điện tử khác

Mặc dù xuất hiện muộn nhưng TikTok đã tận dụng những ưu điểm của các nền tảng mạng xã hội khác và thêm vào đó nhiều yếu tố bất ngờ, thu hút người xem. Chính vì vậy mà cả thế giới phải ngạc nhiên trước sự bùng nổ của ứng dụng mới này. Hãy cùng điểm qua những ưu điểm vượt trội của TikTok Shop so với các nền tảng xã hội khác.

1.1/ Tệp khách hàng trẻ tuổi

Chắc chắn đây là mảnh đất màu mỡ cho các ngành hàng thời trang, mỹ phẩm, ăn uống bởi tập người dùng của TikTok trải dài từ 13-40 tuổi, độ tuổi chiếm sức mua lớn và có kinh nghiệm trong việc mua hàng tại các sàn thương mại điện tử. Đặc biệt nhóm đối tượng này có tốc độ phát triển mạnh và trưởng thành nhanh cùng lối sống hiện đại. Luôn bắt kịp “trend” và là độ tuổi chịu bỏ tiền mua online nhiều nhất hiện nay.

1.2/ Khả năng phát triển không giới hạn

Với thuật toán hiện tại, TikTok coi trọng nhất chính là nội dung của video cũng chính là tab “For you” trên giao diện của nền tảng. Nếu bạn là một nhà sáng tạo nội dung và video của bạn chất lượng thì bạn có thể tiếp cận tới hàng triệu lượt xem chỉ trong vài giờ ngắn ngủi. TikTok chính là kênh quảng cáo 0 đồng đúng nghĩa và là cuộc cạnh tranh về “chất xám” trong tư duy quảng cáo. Bạn càng tập trung vào nội dung và chất lượng các đoạn video ngắn thì số lượng khách hàng bạn tiếp cận càng nhiều. Các shop có cơ hội bình đẳng trong việc phân phối nội dung. Chỉ cần video lên xu hướng, chắc chắn doanh thu của bạn sẽ theo cấp số nhân. 

TikTok Shop

1.3/ Tỷ lệ chuyển đổi là thế mạnh

Khác với các sàn thương mại khác khi người dùng vào tìm sản phẩm, với TikTok đó chính là đánh vào cảm xúc người mua hàng và thôi thúc khách hàng mua sản phẩm. Dưới dạng hình ảnh, video và âm nhạc sẽ kích thích người xem mua nhiều hơn chính vì vậy tỉ lệ chuyển đổi của TikTok Shop thường cao hơn các sàn thương mại điện tử khác. Nắm bắt được tâm lý khách hàng, đánh trúng mục tiêu và tiết kiệm chi phí. Những ưu điểm của TikTok Shop giúp nền tảng này trở thành miền đất hứa với tất cả các doanh nghiệp và cửa hàng nhỏ lẻ. 

1.4/ Quảng cáo miễn phí và chất lượng nội dung vượt trội

Douyin chính là tương lai của TikTok. Trên nền tảng này không nhiều các video quảng cáo hiển thị mà khéo léo được gài vào các video nội dung. Hiện tại một số các TikTok agency và KOC đã làm dược điều này bởi tâm lý khách hàng không thích mua các sản phẩm được quảng cáo một cách công khai bởi không mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Một nghề đang làm mưa làm gió trên TikTok hiện nay đó chính là Reviewer. Đây chính là một dạng lồng ghép quảng cáo giúp người xem có cái nhìn chân thật hơn và sẽ quyết định mua sản phẩm hay không dựa vào nội dung được review. 

TikTok Shop

3/ Điều kiện để mở đăng ký TikTok Shop

– Đối với các thương hiệu lớn và doanh nghiệp:

Cần có sở hữu pháp nhân tại Việt Nam và sản phẩm thuộc ngành hàng nhà nước cho phép. 

– Đối với nhà sáng tạo nội dung:

Chủ tài khoản trên 18 tuổi và có tài khoản TikTok tối thiểu là 100.000 follower

– Bạn có thể nhanh chóng đăng ký một tài khoản https://seller-vn.tiktok.com/ sau đó chọn Đăng ký tài khoản TikTok hoặc email/điện thoại. Chọn ủy quyền và ấn Tiếp Tục. Nhấn nút Bắt đầu bán để đăng những sản phẩm của cá nhân lên TikTok Shop.

Thật dễ dàng để đăng nhập một tài khoản TikTok Shop nhưng để duy trì kênh và sáng tạo nội dung cho từng video thì cần rất nhiều thời gian và nỗ lực. Bắt đầu mở tài khoản TikTok và nắm rõ luật chơi để làm chủ nền tảng này ngay hôm nay. ANV Media luôn đồng hành cùng bạn trong chặng đường chinh phục TikTok. Hãy cập nhật những thông tin mới và hữu ích nhất cùng đội ngũ chuyên gia của chúng tôi.

Xem thêm các bài viết khác ->

Share bài viết
Facebook
Email
Telegram
Twitter
Bài viết mới nhất
Dịch vụ
Liên hệ

0777 189 898

Địa chỉ: 11A Nguyễn Duy Trinh, P.Tân Thành, TP Buôn Mê Thuột, Đắk Lắk

Email Anvmedia2022@gmail.com